Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Bé gái 3 tuổi đầu to hơn thân


Bé gái Dilla Anargia Adilla (3 tuổi) ở thành phố Bogor, Indonesia, sinh ra với chứng bệnh tràn dịch não đã khiến cho phần đầu của bé phát triển to bất thường.

Sau khi sinh ra, Dilla không may mắc phải căn bệnh tràn dịch não (Hydrocephalus), một chứng bệnh hiếm gặp đã làm cho cơ thể của bé sản xuất ra quá nhiều dịch tủy sống dẫn đến sự phát triển bất bình thường của đầu vượt quá mức cảnh báo. Nếu đo từ tai bên trái sang tai phải thì kích thước của đầu là 100cm, gấp 3 lần so với đầu của những người trưởng thành bình thường.




Mắc phải chứng bệnh này khiến cho Dilla không thể đi lại hay nói chuyện được, Dilla chỉ nằm một chỗ trên giường. Hàng ngày em được bố Azwar Anas (31 tuổi), mẹ Puspita (28 tuổi) và chị gái Fazira (7 tuổi) chăm sóc cẩn thận.




Được biết, căn bệnh này có thể điều trị thành công tại Anh, ở đây các bác sĩ có thể tiến hành đặt một ống dẫn dịch vào trong đầu để hút dần lượng dịch thừa trong não. Tuy nhiên, hoàn cảnh hiện tại của gia đình Dilla quá khó khăn nên bố mẹ Dilla không thể đưa em tới Anh để điều trị được. Các bác sĩ ở Indonesia thì lại rất miễn cưỡng và không dám thực hiện ca phẫu thuật do mức độ nguy hiểm cao.

Bố mẹ của Dilla hàng ngày vẫn cầu nguyện sẽ có một điều kỳ diệu đến với em, họ không có tiền để trang trải cho việc điều trị lâu dài.

“Khi chưa sinh Dilla, các bác sĩ đã nói với tôi về tình trạng của cháu nhưng tôi vẫn chấp nhận và không nhẫn tâm phá hủy cái thai. Hàng ngày phải chứng kiến Dilla chịu đựng những cơn đau càng làm cho tôi rướm nước mắt. Không chỉ có tôi mà tất cả mọi người đều cảm thấy xót xa. Tôi không biết cháu có sống được hay không, vì cháu cần phải được điều trị đặc biệt. Bác sĩ đã nói với tôi, họ không thể tiến hành phẫu thuật cho Dilla bởi vì sức khỏe của cháu rất yếu. Tôi chỉ có thể cầu mong Chúa ban phước cho vợ chồng tôi” chị Puspita, mẹ của Dilla tâm sự.

Một số hình ảnh:

























Theo Dân trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

 
Thời Trang Bạn Gái
9.9 10 99999