Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Bản Việt hóa “Someone like you” thu hút cộng đồng mạng

(Dân trí) - Chưa đầy hai ngày sau khi tung lên mạng, bản Việt hóa đầy hài hước ca khúc “Someone like you” của Adele đã thu hút được hơn 30.000 lượt truy cập cùng hàng trăm bình luận.
Là ca khúc từng làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc quốc tế năm vừa qua và giúp cho cô ca sỹ Adele giành được nhiều giải thưởng quan trọng, “Someone like you” cũng được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đón nhận đầy thích thú.

Không dừng ở việc chỉ xem hay nghe ca khúc này, một nhóm bạn trẻ tại TP.HCM có tên gọi Nhóm Neppy còn tạo nên một bản Việt hóa đầy hài hước ca khúc nổi tiếng này, mang tên “Ai đó giống anh”.


Chàng trai thể hiện vai "nữ chính" trong clip.

Bên cạnh việc dịch rất sát nghĩa với lời bài hát gốc mà nhóm tác giả cũng rất công phu trong việc dàn dựng gần nhất với clip mà Adele đã thể hiện. Nếu như trong “Someone like you”, Adele thể hiện bài hát khi đi dạo trên con đường tại Paris thì “Ai đó giống anh” lại là hình ảnh chàng trai giả gái “như thật” diễn tại chân cầu Khánh Hội (nối giữa quận 1 và 4 TP.HCM).

Không những thế, bên cạnh vẻ mặt ngây ngô của “cô gái” cùng vũ đạo ballet trong trang phục kỳ dị quần đùi áo khoác (khoảng 1 phút cuối của clip) khiến cho hầu hết người xem đều bật cười sảng khoái đúng theo tiêu chí “vui là chính” mà nhóm tác giả khẳng định trước đó.

Và những khoảnh khắc đầy hài hước.

Mặc dù mới xuất hiện trên youtube từ hôm 21/4 nhưng chỉ sau chưa đầy hai ngày tung lên mạng, clip này đã thu hút được hơn 30.000 lượt xem, hàng trăm lời bình luận cùng hơn 1.300 người bấm nút “like” bản Việt hóa.

Cũng có những ý kiến cho rằng “Ai đó giống anh” là sự bôi bác đối với bài hát nổi tiếng của Adele cũng như không đồng tình với tình huống “xả rác” của diễn viên chính nhưng hầu hết các bình luận đều tỏ ra tán thưởng với sự sáng tạo và khả năng chuyển ngữ của tác giả, được cho là SV trường ĐH Ngoại thương TP.HCM.

“Sáng tạo. Kết hợp được nhiều yếu tố với nhau và diễn đạt. Chúc các bạn may mắn và thành công”, “Hay lắm mấy bạn ơi, vừa tếu vừa hay, super like!” hay “Đang buồn mà nghe xong không còn buồn luôn”…là những đánh giá thường thấy đối với clip hài hước này.

Cùng thưởng thức "Ai đó giống anh"

 
Và so sánh với ca khúc "Someone like you" của Adele






L.T.T
(Theo youtube)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

 
Thời Trang Bạn Gái
9.9 10 99999