Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

cô bạn bị ong đốt được Cư dân mạng chia sẻ liên tục giúp đỡ em

Bạn ấy đã hôn mê hơn 10 ngày nay và tình hình đang rất nguy hiểm.


Mấy ngày qua, trên Facebook của teen Huế, rất nhiều người đã kêu gọi ủng hộ cho cô bạn Trương Nữ Diệu Hải (14 tuổi), học sinh lớp 8/7 trường THCS Nguyễn Tri Phương, thành phố Huế. Cô bạn bị ong đốt và đang trong tình trạng nguy kịch, vì nọc độc của ong đang không kiểm soát được. Hình ảnh của cô bạn tội nghiệp xuất hiện tràn ngập trên cộng đồng mạng ở Huế.





Ai cũng thương cảm và hi vọng Hải sẽ sớm qua cơn nguy kịch này.




Cô bạn vốn là học sinh giỏi của trường.


Chúng tớ tìm hiểu thêm thì biết Hải đang điều trị ở khoa Nhi - Bệnh viện Trung ương Huế. Vào sáng sớm ngày 14/4 vừa qua, trong lúc thò tay ra khỏi màn lấy chiếc điện thoại di động để dậy học bài thì bất ngờ Hải bị ong đốt vào bàn tay trái. Ngay sau đó, Hải bắt đầu xuất hiện những triệu chứng của sốc phản vệ như người lạnh, tím tái, mạch không bắt được, trên da có nhiều nốt đỏ. Sau đó, Hải được đưa đến khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng bất tỉnh, suy đa phủ tạng và phù nề. Hiện tại, Hải tiếp tục điều trị tại phòng Cấp cứu khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế. Hải vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, phù nề do suy thận và đang phải thở bằng phương pháp nhân tạo.


Các bác sĩ cho biết tình trạng của Hải hiện giờ rất nghiêm trọng, tiên lượng rất dè dặt. Độc tố chết người của con ong đã làm cơ thể Hải phản ứng, đưa đến tình trạng suy đa phủ tạng đáng sợ. Ngoài ra các bác sĩ còn phát hiện thêm tình trạng viêm cơ tim cấp, rất nguy hiểm đến tính mạng nữa. Cô bác sĩ nội trú chia sẻ: “Tình trạng của bé đang xấu đi, thật không may cho cháu, chúng tôi chỉ biết làm hết mình để giữ tính mạng của cháu bé, ngày mai Hải tiếp tục được đem đi chạy thận. Mỗi ngày chi phí cho bé Hải rất cao, thật sự rất cần sự quan tâm của cộng đồng.”



Hải đang nằm điều trị ở bệnh viện.


Gia đình của cô bạn nhỏ tội nghiệp cũng đang rất khó khăn trong việc xoay sở tiền viện phí (ba của Hải làm phụ việc, còn mẹ bán đĩa thuê). Theo thông tin chúng tớ được biết, riêng tiền viện phí cho Hải 10 ngày qua đã lên đến hơn 32 triệu rồi.


Chúng tớ sẽ nhanh chóng tìm hiểu và thông tin thêm về hoàn cảnh thương tâm của Hải để mọi người có thể quan tâm, chia sẻ giúp bạn ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

 
Thời Trang Bạn Gái
9.9 10 99999