Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Sức cám dỗ của Đàm Vĩnh Hưng, Trần Lập tại The Voice


Đàm Vĩnh Hưng không chỉ than thở mình yếu đuối mà còn giơ hai chiếc nhẫn kim cương để dụ thí sinh. Trần Lập dù không có "bánh vẽ" nhưng cũng khá đắt hàng khi có nhiều thí sinh tự nguyện gia nhập đội.

Các huấn luyện viên của chương trình Giọng hát Việt - The Voice rất thừa nội lực để giành các thí sinh tiềm năng về đội của mình. Mỗi người một vẻ đều có những chiêu dụ thí sinh dễ “chết người”.

Mr. Đàm: chiêu “Em sẽ tỏa sáng”

Ông hoàng nhạc Việt dường như đang yếu thế nhất tại The Voice. Sau 3 đêm phát sóng, con số gật đầu gia nhập đội Đàm Vĩnh Hưng khiêm tốn về số lượng và cũng không nổi bật về chất lượng. Có vẻ như, sức nóng của tên tuổi Mr. Đàm không giúp anh có được những chiến binh hạng nặng trong cuộc chiến đấu tại The Voice.

Trong khi cả ba vị huấn luyện viên Thu Minh, Hà Hồ, Trần Lập còn rất kín kẽ về những cơ hội giúp thí sinh chiến đấu (nói cho đúng là đi vào chất hơn ánh hào quang) thì Mr. Đàm lại thường xuyên dùng chiêu “Nếu em ở gần tôi một thời gian, em sẽ tỏa sáng khủng khiếp” để dụ dỗ thí sinh về đội của mình.


Ở show đầu tiên, Mr Đàm đã hơn một lần nói về cơ hội về đội mình với các thí sinh bằng một liveshow khủng “Số phận” với trên 4 vạn khán giả tại sân vận động Lan Anh. Tuy nhiên, chiêu này của Mr. Đàm không có lực hấp dẫn khi nhiều thí sinh đã gạt bỏ những lời mật ngọt của anh để lao vào vòng tay của Thu Minh hoặc Hà Hồ.

Tuy nhiên, cũng có lúc, chiêu của Mr. Đàm lại hữu dụng khi anh phải xuống nước trước một giọng ca đầy nội lực ở tập 2 - Xuân Nghi. Không còn khoe mẽ bằng ekip hay bằng liveshow riêng, Mr. Đàm lại tỏ ra đầy yếu đuối “Anh không biết dùng từ nào để nói với em. Nhưng anh tự thấy mình may mắn vì đã nổi tiếng trước em chứ nếu không rơi vào thời điểm này chắc anh chết với em quá! Anh có thể khẳng định chắc chắn một điều - Em sẽ là 1 trong những chiến binh hạng nhất của anh nếu em về đội anh, để đấu lại với những giọng ca máu lửa đã về đội của Thu Minh và Hà Hồ.  Anh thấy rằng sự thị phạm hay hướng dẫn nó dư thừa vì em hát rất hay, anh sẽ biết cách làm em tỏa sáng. Hãy giúp anh, anh yếu đuối lắm".

Trong tập 3 phát sóng mới đây, khi chứng kiến sự khỏe khoắn, đầy nội lực trong chất giọng của thí sinh Diễm My với “The power of love”, Mr. Đàm đã ấn chuông ngay và lại tiếp tục lôi kéo thí sinh này bằng hai chiếc nhẫn kim cương lấp lánh. Không chỉ khẳng định mình là người đầu tiên ấn chuông vì muốn được chứng kiến bản lĩnh của Diễm My, Mr. Đàm còn tung chiêu cảnh báo “Em hát có vài câu thôi anh đã nhận ra được những điểm sáng trong giọng hát của em ngay lập tức… Đội chị Thu Minh có quá nhiều giọng hát hát nhạc Mỹ hay, em về đó sẽ rất dễ bị loại”. Như vậy, sau Xuân Nghi, đội Mr. Đàm cũng đã có thêm một giọng ca sáng giá là Diễm My để chiến đấu với các đội khác.

Trần Lập: Giản dị vẫn có ưu thế

Trừ những giọng ca đặc biệt có tố chất rock đã được mặc định sẵn cho đội của Trần Lập, thì xem ra, vị huấn luyện viên này có vẻ khó khăn hơn khi phải buông những lời thuyết phục, dụ dỗ thí sinh về đội mình so với 3 đối thủ nặng ký kia.

Người ta dễ nói anh nhạt, dễ nói anh một màu và thiếu cá tính. Nhưng Trần Lập là thế, cá tính rock là thế, chỉ rực lửa mà không màu mè. Anh chỉ có thể nói bằng cảm quan của anh, bằng sự cố gắng của anh để giúp đỡ cho các thành viên đội mình. Anh không màu mè khoe ekip hùng mạnh, anh cũng không có show diễn tiền tỉ để dụ dỗ thí sinh, anh lại càng không có ánh hào quang tỏa sáng rực rỡ ngay lập tức như ba ngôi sao ca nhạc Mr. Đàm, Hà Hồ, Thu Minh đang sở hữu.


Một trong những lối thuyết phục giản dị nhất của Trần Lập, có lẽ nằm ở phần kêu gọi thí sinh Diễm My “Anh không có bánh ngọt, nhưng anh sẽ làm được nhiều điều cho em. Giọng hát em có sức mạnh, rất quyến rũ. Nhưng nói những điều đó hơi sáo. Anh nhận ra bản năng âm nhạc của em trong huyết quản, không phải sử dụng màu mè khác. Em tỏa sáng hoàn toàn tự nhiên và tất cả những gì trong đội của anh là tự nhiên. Khán giả sẽ nhìn nhận từ chính sự tự nhiên đó toát ra”. Tuy nhiên, vẻ dễ mến và nụ cười thân thiện của Trần Lập lại không trên cơ so với sức hấp dẫn từ chiếc bánh ngọt của Mr. Đàm với trường hợp thí sinh Diễm My.

Dù cái tên Trần Lập đã có độ lùi về thời gian, đã không còn nóng bỏng như những năm đầu 2.000, thì anh, vẫn có cái duyên để mời chào các thí sinh. Và minh chứng là anh cũng có được một đội quân khá hùng hậu mà không cần phải mất quá nhiều công tranh giành, sẵn sàng tự nguyện gia nhập đội anh.

Theo VnMedia


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

 
Thời Trang Bạn Gái
9.9 10 99999